Madhara ya Kumpeleka Mtoto Shule ya Bweni
PICHA: Daily Maverick |
Moja wapo ya sababu
nyingi zinazowasukuma wazazi kuwapeleka watoto wadogo kusoma shule za bweni ni mafanikio
ya taaluma. Mazingira ya shule yanaaminiwa kuwa bora zaidi katika kuwasaidia
watoto kufanya vizuri zaidi kuliko wanapokuwa nyumbani.
Pia, imekuwa ikiaminika
kwamba anapopata uzoefu wa maisha ya bweni anakuwa kwenye nafasi ya kujifunza
stadi za maisha vizuri zaidi kuliko anapoishi na familia yake.
Hata hivyo, wanaopinga
shule hizi kwa watoto wanadai pamoja na ufaulu, watoto wanaoishi bweni wanakuwa
kwenye hatari ya kujifunza tabia mbovu zinazoweza kuathiri maisha yao ya
baadae.
Ili kuondoa mkanganyiko
huo wa kimtazamo, katika utafiti wangu, niliwalinganisha watoto wanaosoma shule
za bweni na wale wanaosoma kwa kutumia utaratibu wa kurudi nyumbani baada ya
saa za masomo. Maeneo matatu yaliyotumika kuwalinganisha watoto yalikuwa ni uwezo
wa kitaaluma katika hesabu na lugha; uwezo wa kushiriki kazi za mikono; na
uwezo wa kuhusiana na watu wanaowazunguka.
Watoto walioshiriki
utafiti huu ilikuwa ni sharti watoke kwenye shule ile ile. Kila shule
iliyoshiriki ilikuwa ni lazima iwe na makundi mawili ya watoto. Kundi la kwanza
ni wale wanaokaa bweni na kundi la pili ni wale wanaorudi nyumbani baada ya saa
za masomo.
Pia, ilikuwa ni lazima
watoto wote wawe na umri wa miaka sita na saba wanaosoma darasa la kwanza na
pili, mtawalia. Watoto walioshiriki utafiti huu walikuwa na wazazi wote wawili.
Uwezo wa kitaaluma
Matokeo yalionesha
kwamba watoto wa bweni walikuwa bora zaidi ya watoto wa kutwa kitaaluma. Tofauti
hiyo, hata hivyo, haikuonekana kuwa kubwa kwa watoto wa darasa la pili.
Wataalam wa elimu
wanatuambia kwamba mazingira ya kujifunzia yanachangia kuchochea mafanikio ya
mtoto kimasomo. Shule za bweni zilizokuwa na watoto wanaofanya vizuri zaidi,
kwa mfano, ziliwawekea watoto ratiba inayoeleweka inayowalazimisha kusoma kuliko
walivyofanya wazazi wa watoto wa kutwa. Wakati mtoto aliyerudi nyumbani baada
ya masomo hakupata msaada wa kukamilisha kazi za shule jioni, mwenzake wa bweni
alikuwa na mwalimu wa kumfuatilia kwa karibu hata baada ya saa za masomo. Tofauti
ya ufuatiliaji inaonekana kuchangia kuwatofautisha watoto wa bweni na wale
wanaorudi nyumbani.
Jambo la kujiuliza, hata
hivyo, ni kama kuna ulazima wowote wa kumpeleka mtoto bweni ili akafaulu masomo.
Je, mzazi hawezi kuweka mazingira rafiki yatakayomwezesha mtoto kujifunza akiwa
nyumbani? Hakuna majibu ya moja kwa moja kwa sababu hilo linategemea mtazamo na
uelewa wa mzazi. Mzazi akiweza kuweka mazingira ya kitaaluma nyumbani, ni wazi
mtoto anayerudi nyumbani anaweza kufaulu kama mwenzake anayeishi bweni.
Suala la pili la
kujiuliza ni kama mafanikio ya kitaaluma yanatosha kuwa kipimo cha ukuaji wa
jumla ya mtoto. Je, ufaulu usioambatana
na tabia njema na stadi za maisha unamsaidia mtoto? Je, kuna sababu ya
kusisitiza taaluma kupita kiasi hata kama kwa kufanya hivyo tunadumaza maeneo
mengine ya kimakuzi?
Stadi za maisha
Kinyume na imani ya wengi wetu, watoto wa kutwa waliwazidi wenzao wa bweni
katika uwezo wa kujimudu na stadi za maisha. Kwa mfano, watoto wa kutwa
walikuwa na uwezo mzuri zaidi wa kufua nguo nyepesi, kuoga, kupiga mswaki,
kujitawadha baada ya kujisaidia kuliko wenzao wa bweni.
Pia, wengi wao walishiriki shughuli ndogo ndogo kama kuosha vyombo,
kumwagilia bustani, kufagia, kusafisha vyoo kutaja kwa uchache.
Mazingira ya malezi katika shule za bweni yalisisitiza taaluma kuliko
stadi nyingine za maisha. Shughuli karibu zote za mikono zilifanywa na watu
maalum. Ingawa lengo linaonekana ni kuwafanya watoto waelekeze juhudi zaidi
kwenye taaluma ili kukidhi matarajio ya wazazi, kwa kiasi kikubwa, matokeo yake
yalikuwa ni kudumaza uwezo wa watoto kujitegemea na kujifunza stadi za maisha.
Swali la kujiuliza, mtoto anayekulia kwenye mazingira kama haya yanayomjenga
kuamini kuwa watu wengine ndio wenye wajibu wa kufanya kazi kwa niaba yake,
atakuwa raia bora baadae?
Niliongea na Fransisca Mushi (sio jina lake halisi) mwanafunzi wa Chuo
Kikuu aliyesoma shule ya bweni tangu akiwa darasa la tatu. Aliniambia: “Kazi za
kufua na kuosha vyombo nitaajiri watu wa kunisaidia kuzifanya. Hiyo sio kazi ya
muhimu kwa mwanamke.” Hata hivyo, jamii inatarajia mwanamke aliyefunzwa vyema afanye
kazi hizo. Ikiwa Fransisca atashikilia mtazamo wake huo ni dhahiri anaweza
kupata changamoto atakapoingia kwenye ndoa.
Uhusiano mzuri na watu
Eneo la tatu nililochunguza ni mahusiano ya mtoto na watu wanaomzunguka. Kwa
kawaida, ili uweze kuishi vizuri na watu ni lazima ujiamini na uwaamini
wengine, ushirikiane nao, kutaja kwa uchache.
Matokeo ya utafiti yalionesha kwamba watoto wa bweni walikuwa na matatizo
mengi ya kitabia kuliko wenzao wa kutwa. Kwa mfano, tabia kama vile upweke, kukosa
nidhamu kwa wakubwa, uongo na hasira zilionekana zaidi kwa watoto wa bweni. Mlezi
mmoja alinipa uzoefu wake: “[Watoto] hawa wa bweni wanasumbua sana. Wengi wana
kiburi na ni wagomvi. Sio wote lakini kweli ni wasumbufu.”
Familia ni eneo muhimu kwa mtoto anayeendelea kukua. Mazingira
yanayomweka mbali na watu wake wa karibu yanaweza kumfanya akajisikia
kutelekezwa. Usumbufu huu tuliouona kwa watoto unaweza kuwa matokeo ya kukosa
ukaribu na watu anaowaamini.
Aidha, umbali na familia ulichangia kuwafanya watoto wa bweni wawaamini
watu wengine zaidi kuliko wazazi wao. Kwa mtoto wa bweni, mtu wa muhimu zaidi
alikuwa ni mwalimu, mlezi na rafiki anayemtetea. Maana yake ni kwamba kukaa
mbali na wazazi kulilegeza imani ya watoto kwa wazazi wao.
Ushauri kwa wazazi
Kama tulivyotangulia kuona, wakati mwingine familia huwa na changamoto
kubwa zaidi kuliko mazingira ya bweni. Uangalizi hafifu, migogoro baina ya
wanafamilia, unyanyasaji na udhalilishaji ni baadhi ya sababu zinazoweza kufanya
shule ya bweni iwe uamuzi nafuu zaidi. Katika mazingira kama hayo, ni vyema
kujiridhisha na ubora wa huduma zinazotolewa shuleni wakati wa kufanya maamuzi.
Ubora wa walezi, utaratibu wa malazi, fursa za michezo, mawasiliano ya mara kwa
mara na mtoto ni mambo ya kuzingatia.
Hata hivyo, familia bado ni eneo bora zaidi la kimalezi. Kadri inavyowezekana,
wazazi wajitahidi kutatua changamoto zilizopo na kuboresha mazingira ya
kujifunzia nyumbani ili mtoto mwenye umri pungufu ya miaka 12, akae karibu na
wazazi.
Pliz naomba munipe disadvantages za bweni
JibuFutaYobi
FutaDrug
JibuFutafaw99 เป็นเกมออนไลน์ ที่ สามารถ โปรโมชั่น PG ที่เล่นแล้วได้เงินจริง เครดิตฟรี เล่นแล้วร่ำรวยทำให้ท่านมั่งมีขึ้นได้ เพียงแต่คุณร่วมบันเทิงใจกับ สล็อต ต่างๆที่มีให้เลือกเล่น
JibuFutaheng 999 หาประสบการณ์การเล่นเกมส์ออนไลน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและก็ได้โอกาสชนะเงินโบนัสจริง คุณไม่สมควรพลาด pg slot แล้วก็บริการที่ครบวงจรอื่นๆที่มีเสนอให้ท่านใส่ใจ Wallet
JibuFutafun88 เว็บไซต์พนันออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเปิดให้บริการโดยตรงลงทะเบียน pgslot ด้วยโปรโมชั่นที่น่าสนใจ การชำระเงินรางวัลเร็ว ความปลอดภัยสูง บริการส่งเสริมลูกค้าอย่างมือโปร
JibuFutapg slot เว็บตรงอันดับ 1 เมื่อพูดถึงความบันเทิงออนไลน์ ไม่สามารถที่จะไม่พูดถึงสล็อตออนไลน์ได้ PGSLOT เกมสล็อตได้กลายเป็นหนึ่งในเกมคาสิโนที่นิยมและเป็นที่นิยมมากที่สุดในยุคปัจจุบันนี้
JibuFutaทางเข้า pg เฮง 99 มือที่ครบครันเกี่ยวกับประตูท่ามกลางการผจญภัยเกมออนไลน์ที่ไม่เหมือนใคร PGSLOT บทความนี้จะให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ คำถามที่พบบ่อย และข้อมูลมีค่าเพื่อเพิ่มประสบการณ์
JibuFuta